Oshkosh M1070 chiếc xe đầu kéo quân sự mạnh nhất

Với sự ra đời của xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams, các phương tiện vận chuyển xe tăng hiện có của Quân đội Hoa Kỳ đã không thể vận chuyển. Do đó, đã có một hợp đồng đã được ký kết cho Tập đoàn xe tải Oshkos. Bản hợp đồng này có nội dung phát triển và sản xuất một chiếc xe tải, chuyên vận chuyển thiết bị hạng nặng. Và chiếc xe đầu kéo Oshkos M 1070 chuyên vận chuyển thiết bị hạng nặng cho quân sự được ra đời, nó được sản xuất trong tháng 7 năm 1992.

Sau đây là một số hình ảnh về chiếc Oshkosh M1070 chiếc xe đầu kéo quân sự mạnh nhất  :












































Tập đoàn Oshkosh, trước đây là Oshkosh Truck là một công ty công nghiệp của Mỹ, chuyên thiết kế và chế tạo các xe tải đặc biệt, xe quân sự, thân xe tải, thiết bị chữa cháy sân bay.


Tập đoàn này cũng sở hữu nhiều công ty con khác nhau, phục vụ cho việc sản xuất các thiết bị phục vụ cho sản xuất. Tập đoàn Oshkosh có trụ sở tại Oshkosh, Hoa Kỳ. Giám đốc điều hành là Wilson Jones Oshkosh được thành lập vào năm 1917,  năm 2017 Oshkosh có số lượng nhân viên là 16.000. Nhà sáng lập là William Besserdich và Bernhard Mosling.

Về chiếc xe đầu kéo quân sự mạnh nhất M1070 HET, là một chiếc xe đầu kéo mạnh mẽ với cấu hình 8x8. Chiếc đầu kéo này được thiết kế với các tính năng tiên tiến, như hệ thống điều khiển động cơ điện tử, giúp đảm bảo hiệu quả tối đa mọi lúc. Hệ thống treo sau giúp tất cả các trục vẫn tiếp xúc với mặt đất, tại mọi địa hình gồ ghề hay lầy lội nhất. Để hỗ trợ tăng sức kéo trên địa hình gồ ghề, M1070 có tích hợp thêm một tính năng, là hệ thống lạm phát lốp trung tâm CTIS. CTIS là một hệ thống để cung cấp kiểm soát áp suất không khí trong mỗi lốp xe, giúp để cải thiện hiệu suất trên các bề mặt khác nhau.
Không giống như các phương tiện vận chuyển trước đây, M1070 được thiết kế để chở cả xe tăng và phi hành đoàn. Động cơ được nâng cấp để cung cấp 500 mã lực và kết hợp với hộp số tự động.
Một tính năng mới lạ khác là hệ thống lái trợ lực điện, giúp đồng bộ hóa các chuyển động của bánh xe ở trục trước và sau để cải thiện khả năng cơ động trong phạm vi hẹp.

Xe được trang bị thêm tời tải 25 tấn, cùng với tời phụ để xử lý dây cáp và cho các mục đích khác nhau. Một cải tiến khác so với các phương tiện vận chuyển xe tăng, của Quân đội Hoa Kỳ trước đó là khoang cabin rộng hơn, có nhiều không gian hơn cho phi hành đoàn.
Rơ mooc thông thường được sử dụng với M1070 HET là M 1000 .
M1070 cũng là phương tiện vận chuyển phương tiện chiến đấu, như pháo tự hành, thiết bị xây dựng và các vật nặng khác. M1070 het có nhiều phiên bản khác nhau, M1070 A 1 Hét là phiên bản cải tiến của nó. Một số cải tiến so với các phiên bản trước bao gồm, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo và cabin bọc thép tích hợp. Ngoài ra, nó có một động cơ mạnh hơn và hệ thống điện nâng cấp.
Quân đội Hoa Kỳ đã đặt hàng hơn 1400 cho chiếc M1070 A1, M1070 A1 sẽ thay thế cho M1070 đã sử dụng hơn 20 năm. Oshkosh giao M1070 A 1 bắt đầu vào năm 2012, phiên bản Oshkosh M1070 F là chiếc xe đang phục vụ cho Quân đội Anh.

Nó là phiên bản sửa đổi nhiều của M1070, nó được trang bị động cơ mạnh hơn. Thông số kỹ thuật của M1070, ra mắt năm 1992, công thức bánh 8 nhân 8,  tự trọng 18,59 tấn, tải trọng kéo theo 70 tấn. Kích thước, chiều dài 9 m, chiều rộng 2,59 m, chiều cao 3,96 m. Model động cơ Detroit Diesel 8 V 92 T A trừ 90, động cơ công suất 500 HP, tốc độ tối đa 72 km/ giờ.


Tag: